Data + AI for Communication: เครื่องมือปัญญาประดิษฐ์สำหรับวิเคราะห์ข้อมูลพฤติกรรมผู้บริโภคเชิงลึก

Data + AI for Communication: Data Analytics Tool for AI marketing and Consumer Insight
1,418 Enrolled
5 hour

คำอธิบายรายวิชา

รายวิชานี้มุ่งเน้นให้ผู้เรียนได้เกิดความเข้าใจในการใช้ปัญญาประดิษฐ์ เพื่อการรับฟังเสียงจากสื่อสังคม Social Listening หรือการค้นหา Customer Insight ตั้งแต่ความหมาย ประเภทของแหล่งข้อมูล การค้นหา Customer Insight ด้วยเครื่องมือต่างๆ อาทิ การใช้ Python ตลอดจนโปรแกรมสำเร็จรูป เช่น การทำงานระบบของ Zanroo ระบบ Mandala รวมทั้ง การบริหารจัดการความเสี่ยงในมุมของ Social Listening และการใช้ประโยชน์ของ Social Analytics สำหรับ SMEs

    วัตถุประสงค์การเรียนรู้ (LO)

    1. เพื่อให้ผู้เรียนสามารถบอกถึง (identify) การวิเคราะห์ข้อมูลด้วยเครื่องมือปัญญาประดิษฐ์แต่ละประเภทได้
    2. เพื่อให้ผู้เรียนสามารถอธิบาย (describe) ข้อมูลพฤติกรรมผู้บริโภคเชิงลึกที่ได้จากการใช้เครื่องมือปัญญาประดิษฐ์
    3. เพื่อให้ผู้เรียนสามารถสร้าง (create) ข้อมูลจากเครื่องมือปัญญาประดิษฐ์ทางการสื่อสารเพื่อนำไปวิเคราะห์ข้อมูลเชิงการสื่อสารการตลาดและการวิเคราะห์พฤติกรรมเชิงลึกของผู้บริโภคได้
    4. เพื่อให้ผู้เรียนสามารถประเมิน (evaluate) เครื่องมือปัญญาประดิษฐ์ทางการสื่อสารเพื่อนำไปประยุกต์ใช้ภายใต้บริบทการทำงานของตนเองได้

Features

  • คำบรรยาย : ภาษาไทย
  • ปีที่พัฒนา : พ.ศ. 2565

หน่วยงานผู้พัฒนารายวิชาออนไลน์

User Avatar

สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์


Warning: Attempt to read property "ID" on bool in /www/wwwroot/thaimooc.ac.th/wp-content/themes/educrat/learnpress/single-course/tabs/instructor.php on line 62
0.0
0 Reviews
17 Students
13 Courses

Feedback

0.0
0 rating
0%
0%
0%
0%
0%

ร่วมให้ข้อคิดเห็นในรายวิชา “Data + AI for Communication: เครื่องมือปัญญาประดิษฐ์สำหรับวิเคราะห์ข้อมูลพฤติกรรมผู้บริโภคเชิงลึก”