Course Overview
คำอธิบายรายวิชา
หลักสูตรนี้ ออกแบบมาเพื่อผู้ประกอบการและผู้สนใจในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่ต้องการพัฒนาธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืนในยุคดิจิทัล ผู้เรียนจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับการทำความเข้าใจพฤติกรรมของลูกค้า การสร้างและรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้า เรียนรู้เทคนิคที่สำคัญ เช่น Deep Listening, Service Mind และ Design Thinking เพื่อออกแบบประสบการณ์และบริการที่น่าประทับใจให้กับลูกค้า ตลอดจนการนำแนวคิด BCG Economy Model มาปรับใช้เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมและความยั่งยืนให้กับธุรกิจท่องเที่ยว ไม่ว่าคุณจะเป็นเจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก ผู้ประกอบการรายใหญ่ หรือผู้ที่กำลังมองหาโอกาสใหม่ ๆ หลักสูตรนี้จะช่วยให้คุณเข้าใจถึงปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจท่องเที่ยวให้ประสบความสำเร็จ พร้อมทั้งสามารถนำความรู้และทักษะที่ได้ไปปรับใช้ได้จริง เพื่อสร้างความแตกต่างและความได้เปรียบในการแข่งขันทางธุรกิจการท่องเที่ยว
วัตถุประสงค์การเรียนรู้เชิงพฤติกรรม
- ผู้เรียนสามารถระบุแนวโน้มพฤติกรรมของลูกค้าในธุรกิจท่องเที่ยวยุคดิจิทัลได้
- ผู้เรียนสามารถอธิบายกระบวนการหลักของการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า (CRM) ได้
- ผู้เรียนสามารถประยุกต์ใช้กระบวนการ Deep Listening, Service Mind และ Design Thinking เพื่อออกแบบประสบการณ์และบริการที่น่าประทับใจให้กับลูกค้าได้
- ผู้เรียนสามารถออกแบบการบริการเหนือระดับด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อสร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้
- ผู้เรียนสามารถนำแนวคิด BCG Economy Model มาใช้ในการวางแผนและพัฒนาธุรกิจท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนได้
จำนวนชั่วโมงการเรียนรู้
- 9 ชั่วโมงการเรียนรู้
- 5.57 จำนวนชั่วโมงสื่อ
คุณสมบัติผู้เรียน
- ไม่มี
เกณฑ์การวัดผล
- ผู้เรียนจะต้องผ่านเกณฑ์ระดับ 70 % ขึ้นไปจึงจะได้รับใบประกาศนียบัตร
ผู้สอนในรายวิชา
รศ.ภญ.ดร.อโณทัย งามวิชัยกิจ อาจารย์ประจำวิชาเอกการตลาด มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
อาจารย์สุกิจ ตรียุทธวัฒนา อาจารย์พิเศษประจำ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร |
ดร.ธีรัญญ์ ไพโรจน์อังสุธร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดีไลท์เทน กรุ๊ป จำกัด |
ดร.พิสิทธิ์ พิพัฒน์โภคากุล ผู้บริหารด้านการให้คำปรึกษา บริษัท ดิ อิมเพรสชั่น คอนซัลแทนท์ จำกัด |
ดร.นราธิป อ่ำเที่ยงตรง ที่ปรึกษาด้านการตลาด การบริการ การท่องเที่ยว การขาย และการพัฒนาธุรกิจ |
ดร.ศุภธิดา พรหมพยัคฆ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดิ เอสเคิร์ฟ จำกัด |
ดร.อธิป จันทร์สุริย์ อาจารย์ประจำสาขาวิชาการจัดการ อุตสาหกรรมบริการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต |
ช่องทางการติดต่อ
- tat@thaimooc.ac.th