Course Overview
รายวิชานี้มุ่งเน้นให้ผู้เรียนได้เกิดความเข้าใจการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีการสื่อสารที่ส่งผลต่อการดำเนินธุรกิจและการสื่อสารการตลาดตลอดเส้นทางของผู้บริโภค แนวทางการทำโฆษณาผ่านสื่อออนไลน์ การแบ่งกลุ่มและทำความเข้าใจผู้บริโภคกลุ่มต่าง ๆ การใช้ข้อมูลและกระบวนการ Design Thinking สำหรับธุรกิจ การนำข้อมูลและปัญญาประดิษฐ์มาใช้ในการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า การทำการตลาดที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล Data-Driven Marketing การใช้ Customer Data Platform (CDP) และกรณีศึกษาการใช้งาน CDP ที่ประสบความสำเร็จ
- วัตถุประสงค์การเรียนรู้ (LO)
- เพื่อให้ผู้เรียนสามารถอธิบายถึงแนวทางการพัฒนาการของเทคโนโลยีการสื่อสารที่ส่งผลต่อการดำเนินธุรกิจและการสื่อสารการตลาดได้
- เพื่อให้ผู้เรียนสามารถอธิบายแนวทางการนำข้อมูลและเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์มาใช้ทำการสื่อสารการตลาดรูปแบบต่าง ๆ สำหรับวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมได้
- เพื่อให้ผู้เรียนสามารถนำข้อมูลและเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์มาใช้ในการสื่อสารการตลาดได้อย่างเหมาะสม
Features
- คำบรรยาย : ภาษาไทย
- ปีที่พัฒนา : พ.ศ. 2565