Course Overview
ความหมาย ขอบเขต ความส าคัญ ทฤษฎีของนวัตกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษา การออกแบบการ เรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 แนวโน้มของการน านวัตกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษามาใช้ การเลือก การใช้ นวัตกรรม เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษาด้วย ASSURE model และ TPACK model ตลอดจนหลักการทางทัศนะและการ ออกแบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษา และการสร้างสื่อทางเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษา 3 ด้าน คือ 1) สื่อเพื่อการเรียนรู้ 2) สื่อเพื่อการน าเสนอ และ 3) สื่อเพื่อการสร้างเครือข่ายสังคมออนไลน์และแอพพลิเคชั่นเพื่อ การศึกษา
วัตถุประสงค์การเรียนรู้ (LO)
-
- อธิบายหลักการและทฤษฎีนวัตกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษา การออกแบบการเรียนรู้และแนวโน้ม นวัตกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษาได้
- ประยุกต์ใช้ความรู้เกี่ยวกับการออกแบบการเรียนรู้ การเลือก และการใช้ นวัตกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อ การศึกษาบนพื้นฐานของ ASSURE model และ TPACK model
- สร้างสื่อทางเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษา 1) สื่อเพื่อการเรียนรู้ 2) สื่อเพื่อการนำเสนอ และ 3) สื่อเพื่อการสร้างเครือข่ายสังคมออนไลน์และแอพพลิเคชั่นเพื่อการศึกษาได้อย่างเหมาะสม
Features
- คำบรรยาย : ภาษาไทย
- ปีที่พัฒนา : พ.ศ. 2562