Course Overview
เกี่ยวกับรายวิชา
สถานการณ์ปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงในทุกมิติ และมีความเป็นพลวัต องค์การทุกองค์การต้องเผชิญกับความเปลี่ยนแปลงของข้อมูลข่าวสารอย่างต่อเนื่อง รายวิชาเรียบเรียงเนื้อหา หลักคิดและทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับการจัดการการเปลี่ยนแปลงตามหลักทฤษฎี และเรียนรู้กรณีศึกษาของกลุ่มประเทศในภูมิภาคอาเซียน โดยยกตัวอย่างสาธารณรัฐสิงคโปร์ ในมิติที่ว่าด้วยการบริหารองค์การภาครัฐ เพื่อตอบรับต่อความต้องการสาธารณะในยุคปัจจุบัน
รายวิชาดังกล่าว สามารถนับเป็นหน่วยกิตการศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษา (เฉพาะชั่วโมงเรียน 10 ชั่วโมง) ของหลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต หมวดวิชาเลือกเสรี (คณะสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล)
คุณสมบัติผู้เรียน
ข้อตกลงที่ 1 ขอให้ผู้เรียนที่ทะเบียนเรียน รับฟังการบรรยาย พร้อมตอบคำถามท้ายบททุกบทเรียน
ข้อตกลงที่ 2 ผู้เรียนต้องเรียนครบ 10 ชั่วโมง โดยเรียนสัปดาห์ละ 1 ชั่วโมง
วัตถุประสงค์การเรียนรู้
1.ผู้เรียนเกิดความเข้าใจและเกิดการจดจำเนื้อหาที่ได้ศึกษา Understanding and Rememberingวัดโดย ความต่อเนื่องในการรับฟังการบรรยาย (ไม่เว้นระยะการเข้าระบบการรับฟัง)
2.ผู้เรียนเกิดการคล้อยตามและเห็นความสำคัญ รวมถึงวิเคราะห์สถานการณ์ที่มีความจำเป็นต่อการนำหลักคิดและแนวคิดไปประยุกต์ใช้ Applying and Analyzing
การนำผลการเรียนรู้ไปใช้ประโยชน์
ประโยชน์ของผู้เรียน : นับเป็นหน่วยกิตการศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษา (เฉพาะชั่วโมงเรียน 10 ชั่วโมง) ของหลักสูตรรัฐ ประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต
รายวิชาดังกล่าว สามารถนับเป็นหน่วยกิตการศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษา (เฉพาะชั่วโมงเรียน 10 ชั่วโมง) ของหลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต หมวดวิชาเลือกเสรี (คณะสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล)
ประโยชน์ของสถาบันการศึกษา : การจัดการสอนบน MOOC เป็นประโยชน์ต่อการประชาสัมพันธ์หลักสูตรสามารถนำความรู้ไปพัฒนากระบวนการตัดสินใจด้านการบริหารเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลง
รายวิชานี้ได้ปรับเป็นการเรียนรู้ด้วยตนเองตามอัธยาศัย (Self-Paced Learning)
Change Management: Dimensions of Public Administration and Public Management
เกี่ยวกับรายวิชา
สถานการณ์ปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงในทุกมิติ และมีความเป็นพลวัต องค์การทุกองค์การต้องเผชิญกับความเปลี่ยนแปลงของข้อมูลข่าวสารอย่างต่อเนื่อง รายวิชาเรียบเรียงเนื้อหา หลักคิดและทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับการจัดการการเปลี่ยนแปลงตามหลักทฤษฎี และเรียนรู้กรณีศึกษาของกลุ่มประเทศในภูมิภาคอาเซียน โดยยกตัวอย่างสาธารณรัฐสิงคโปร์ ในมิติที่ว่าด้วยการบริหารองค์การภาครัฐ เพื่อตอบรับต่อความต้องการสาธารณะในยุคปัจจุบัน
รายวิชาดังกล่าว สามารถนับเป็นหน่วยกิตการศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษา (เฉพาะชั่วโมงเรียน 10 ชั่วโมง) ของหลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต หมวดวิชาเลือกเสรี (คณะสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล)
คุณสมบัติผู้เรียน
ข้อตกลงที่ 1 ขอให้ผู้เรียนที่ทะเบียนเรียน รับฟังการบรรยาย พร้อมตอบคำถามท้ายบททุกบทเรียน
ข้อตกลงที่ 2 ผู้เรียนต้องเรียนครบ 10 ชั่วโมง โดยเรียนสัปดาห์ละ 1 ชั่วโมง
วัตถุประสงค์การเรียนรู้
1.ผู้เรียนเกิดความเข้าใจและเกิดการจดจำเนื้อหาที่ได้ศึกษา Understanding and Rememberingวัดโดย ความต่อเนื่องในการรับฟังการบรรยาย (ไม่เว้นระยะการเข้าระบบการรับฟัง)
2.ผู้เรียนเกิดการคล้อยตามและเห็นความสำคัญ รวมถึงวิเคราะห์สถานการณ์ที่มีความจำเป็นต่อการนำหลักคิดและแนวคิดไปประยุกต์ใช้ Applying and Analyzing
การนำผลการเรียนรู้ไปใช้ประโยชน์
ประโยชน์ของผู้เรียน : นับเป็นหน่วยกิตการศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษา (เฉพาะชั่วโมงเรียน 10 ชั่วโมง) ของหลักสูตรรัฐ ประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต
รายวิชาดังกล่าว สามารถนับเป็นหน่วยกิตการศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษา (เฉพาะชั่วโมงเรียน 10 ชั่วโมง) ของหลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต หมวดวิชาเลือกเสรี (คณะสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล)
ประโยชน์ของสถาบันการศึกษา : การจัดการสอนบน MOOC เป็นประโยชน์ต่อการประชาสัมพันธ์หลักสูตรสามารถนำความรู้ไปพัฒนากระบวนการตัดสินใจด้านการบริหารเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลง
อาจารย์ผู้สอน
Course Staff Image #1
ผู้ช่วยศาสตราจารย์. ดร. กฤษณ์ รักชาติเจริญ
Asst. Prof. Krish Rugchatjaroen, Ph.D.
Public Aministration Program
ภาควิชาสังคมศาสตร์ คณะสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
จำนวนชั่วโมงเรียนทั้งหมด
10 ชั่วโมงการเรียนรู้ (จำนวนชั่วโมงสื่อวีดิทัศน์ 3 ชั่วโมง 30 นาที)
จำนวนชั่วโมงที่จัดการเรียนรู้ต่อสัปดาห์/ต่อครั้ง
1 ชั่วโมงต่อสัปดาห์
ระดับของเนื้อหารายวิชา
ปริญญาตรี /เนื้อหาเรียนตามอัธยาศัย
ประเภทของการเรียนในรายวิชา (เรียนด้วยตนเอง เรียนแบบกลุ่ม)
เรียนด้วยตนเอง
ระดับความยากของเนื้อหารายวิชา
ระดับเบื้องต้น