Course Overview

รายวิชานี้มุ่งเน้นให้ผู้เรียนได้เกิดความเข้าใจในพื้นฐานการวิเคราะห์ข้อมูล (Data) เบื้องต้น สำหรับการสื่อสารการตลาด ตั้งแต่ ความหมาย กระบวนการคิด การตั้งคำถาม การปรับแต่งข้อมูล (optimization) การพยากรณ์ และ การสร้างทีมทำงานด้านข้อมูล โดยครอบคลุมเครื่องมือต่าง ที่ช่วยในการเก็บ และจัดกระทำข้อมูล ได้แก่ SQL Spreadsheet Google Form การสร้าง Dashboard ด้วย Google Data Studio ตลอดจนการเขียนโปรแกรม R เบื้องต้นและการทำ Machine Learning เบื้องต้น

วัตถุประสงค์การเรียนรู้ (LO)

    1. เพื่อให้ผู้เรียนสามารถบอกถึง (identify) ความสำคัญของการใช้เครื่องมือด้านการจัดการข้อมูล และปัญญาประดิษฐ์ (Data+AI) ในการสื่อสารการตลาด
    2. เพื่อให้ผู้เรียนสามารถอธิบาย (describe) หลักการพื้นฐานการใช้เครื่องมือด้านการจัดการข้อมูล และปัญญาประดิษฐ์ (Data+AI) ในการสื่อสารการตลาด
    3. เพื่อให้ผู้เรียนสามารถนำเครื่องมือด้านการจัดการข้อมูลและปัญญาประดิษฐ์ (Data+AI) ขั้นพื้นฐานไปใช้(Apply) ในการสื่อสารการตลาดได้

Features

  • คำบรรยาย : ภาษาไทย
  • ปีที่พัฒนา : พ.ศ. 2565

Curriculum

Curriculum is empty