Course Overview
กิจกรรมประชาสัมพันธ์ เป็นกิจกรรม “ปรุงแต่งสีสัน” ที่สำคัญที่สุดระหว่างองค์กรกับหน่วยงานต่าง ๆ มาโดยตลอด การจะทำอย่างไรเพื่อให้ผู้รับถูกดึงดูดอย่างรวดเร็วภายในระยะเวลาสั้น ๆ เพียง 30 วินาที และทำการเผยแพร่ไปยังสื่อประเภทต่าง ๆ ได้นั้น นับเป็นงานที่สำคัญที่สุด ดังนั้น ภายใต้สภาพแวดล้อมของตลาดที่มีความยากลำบากขึ้นทุกวันเช่นนี้ การจะทำอย่างไรจึงจะใช้ความคิดสร้างสรรค์ฟันฝ่ากับภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก เพื่อก่อเกิดเป็นรูปลักษณ์ใหม่ของการรับรู้ ความเข้าใจและการเห็นพ้องของผู้รับต่อเจ้าของธุรกิจ จึงเป็นความท้าทายที่อุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับการตลาดและการประชาสัมพันธ์ต้องเผชิญหน้าอยู่ทุกวัน รายวิชานี้จะเป็นการอธิบายตั้งแต่สื่อรูปแบบใหม่ที่กิจกรรมการประชาสัมพันธ์ในปัจจุบันต้องเผชิญหน้า การบูรณาการแบบข้ามขอบเขต และมุมมองของสื่อรูปแบบใหม่เพื่อดำเนินการปฏิบัติในรูปแบบต่าง ๆ โดยแนวคิดนี้ประการสำคัญ คือ การใช้วิธีการง่าย ๆ ในการถอดโครงสร้างสภาพแวดล้อม การประชาสัมพันธ์ที่ซับซ้อนหลากหลาย พร้อมทั้งการสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญผ่านกรณีศึกษา เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้พื้นฐานในเรื่องเหล่านี้และอาศัยมันในการเปิดความคิดและสร้างแนวความคิดใหม่ ๆ ให้แก่ผู้เรียน
- วัตถุประสงค์การเรียนรู้ (LO)
- เข้าใจความแตกต่างระหว่างสื่อดั้งเดิมและสื่อใหม่
- เข้าใจความจำเป็นของกิจกรรมบูรณาการแบบข้ามขอบเขต
- รู้วิธีใช้สื่อที่หลากหลายและการบูรณาการแบบข้ามขอบเขต ในการพัฒนากิจกรรมการประชาสัมพันธ์อย่างสร้างสรรค์
- ใช้ความรู้ที่ได้จากการศึกษาในหลักสูตรมาใช้ในการปฏิบัติจริง
Features
- คำบรรยาย : ภาษาไทย
- ปีที่พัฒนา : พ.ศ. 2564