Course Overview

ความเข้าใจพื้นฐานของการวิจัยเชิงคุณภาพในวิทยาศาสตร์ศึกษา การเตรียมข้อมูลเชิงคุณภาพในวิทยาศาสตร์ศึกษา การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพโดยการสร้างข้อสรุป และการสร้างความน่าเชื่อถือของผลการวิจัยเชิงคุณภาพ

วัตถุประสงค์การเรียนรู้ (LO)

    1. ผู้เรียนสามารถอธิบายความหมายและลักษณะการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพในวิทยาศาสตร์ศึกษาได้
    2. ผู้เรียนสามารถเตรียมข้อมูลดิบ (Data preparation) ด้วยการจัดระเบียบข้อมูล ให้รหัส จัดหมวดหมู่และทำดัชนีข้อมูลที่ได้จากการสังเกต การสัมภาษณ์หรือข้อมูลจากแหล่งอื่นได้
    3. ผู้เรียนสามารถดำเนินการวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis) และสร้างข้อสรุปจากข้อมูลเชิงคุณภาพได้ถูกต้องตามกระบวนการ
    4. ผู้เรียนตระหนักถึงความสำคัญของการสร้างความน่าเชื่อถือ (Credibility) ของข้อมูล และสามารถสร้างความน่าเชื่อถือของข้อมูลในการวิจัยเชิงคุณภาพในวิทยาศาสตร์ศึกษาได้

Features

  • คำบรรยาย : ภาษาไทย
  • ปีที่พัฒนา : ไม่ปรากฎ

Curriculum

Curriculum is empty