Course Overview

คำอธิบายรายวิชา

หลักสูตรนี้ ออกแบบมาเพื่อผู้ประกอบการและผู้สนใจในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่ต้องการพัฒนาธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืนในยุคดิจิทัล ผู้เรียนจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับการทำความเข้าใจพฤติกรรมของลูกค้า การสร้างและรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้า เรียนรู้เทคนิคที่สำคัญ เช่น Deep Listening, Service Mind  และ Design Thinking เพื่อออกแบบประสบการณ์และบริการที่น่าประทับใจให้กับลูกค้า ตลอดจนการนำแนวคิด BCG Economy Model มาปรับใช้เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมและความยั่งยืนให้กับธุรกิจท่องเที่ยว ไม่ว่าคุณจะเป็นเจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก ผู้ประกอบการรายใหญ่ หรือผู้ที่กำลังมองหาโอกาสใหม่ ๆ หลักสูตรนี้จะช่วยให้คุณเข้าใจถึงปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจท่องเที่ยวให้ประสบความสำเร็จ พร้อมทั้งสามารถนำความรู้และทักษะที่ได้ไปปรับใช้ได้จริง เพื่อสร้างความแตกต่างและความได้เปรียบในการแข่งขันทางธุรกิจการท่องเที่ยว

วัตถุประสงค์การเรียนรู้เชิงพฤติกรรม

  1. ผู้เรียนสามารถระบุแนวโน้มพฤติกรรมของลูกค้าในธุรกิจท่องเที่ยวยุคดิจิทัลได้
  2. ผู้เรียนสามารถอธิบายกระบวนการหลักของการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า (CRM) ได้
  3. ผู้เรียนสามารถประยุกต์ใช้กระบวนการ  Deep Listening, Service Mind  และ Design Thinking เพื่อออกแบบประสบการณ์และบริการที่น่าประทับใจให้กับลูกค้าได้
  4. ผู้เรียนสามารถออกแบบการบริการเหนือระดับด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อสร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้
  5. ผู้เรียนสามารถนำแนวคิด BCG Economy Model มาใช้ในการวางแผนและพัฒนาธุรกิจท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนได้

จำนวนชั่วโมงการเรียนรู้

  • 9 ชั่วโมงการเรียนรู้
  • 5.57 จำนวนชั่วโมงสื่อ

คุณสมบัติผู้เรียน

  • ไม่มี

เกณฑ์การวัดผล

  • ผู้เรียนจะต้องผ่านเกณฑ์ระดับ 70 % ขึ้นไปจึงจะได้รับใบประกาศนียบัตร

 

ผู้สอนในรายวิชา

รศ.ภญ.ดร.อโณทัย งามวิชัยกิจ
อาจารย์ประจำวิชาเอกการตลาด
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
อาจารย์สุกิจ ตรียุทธวัฒนา
อาจารย์พิเศษประจำ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร
ดร.ธีรัญญ์ ไพโรจน์อังสุธร
กรรมการผู้จัดการ
บริษัท ดีไลท์เทน กรุ๊ป จำกัด
ดร.พิสิทธิ์ พิพัฒน์โภคากุล
ผู้บริหารด้านการให้คำปรึกษา
บริษัท ดิ อิมเพรสชั่น คอนซัลแทนท์ จำกัด
ดร.นราธิป อ่ำเที่ยงตรง
ที่ปรึกษาด้านการตลาด การบริการ การท่องเที่ยว
การขาย และการพัฒนาธุรกิจ
ดร.ศุภธิดา พรหมพยัคฆ์
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร
บริษัท ดิ เอสเคิร์ฟ จำกัด
ดร.อธิป จันทร์สุริย์
อาจารย์ประจำสาขาวิชาการจัดการ
อุตสาหกรรมบริการและการท่องเที่ยว
มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต

 

ช่องทางการติดต่อ

  • tat@thaimooc.ac.th

Curriculum

Curriculum is empty