Course Overview

รายวิชานี้มุ่งเน้นให้ผู้เรียนได้เกิดความเข้าใจการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีการสื่อสารที่ส่งผลต่อการดำเนินธุรกิจและการสื่อสารการตลาดตลอดเส้นทางของผู้บริโภค แนวทางการทำโฆษณาผ่านสื่อออนไลน์ การแบ่งกลุ่มและทำความเข้าใจผู้บริโภคกลุ่มต่าง ๆ การใช้ข้อมูลและกระบวนการ Design Thinking สำหรับธุรกิจ การนำข้อมูลและปัญญาประดิษฐ์มาใช้ในการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า การทำการตลาดที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล Data-Driven Marketing การใช้ Customer Data Platform (CDP) และกรณีศึกษาการใช้งาน CDP ที่ประสบความสำเร็จ

    วัตถุประสงค์การเรียนรู้ (LO)

    1. เพื่อให้ผู้เรียนสามารถอธิบายถึงแนวทางการพัฒนาการของเทคโนโลยีการสื่อสารที่ส่งผลต่อการดำเนินธุรกิจและการสื่อสารการตลาดได้
    2. เพื่อให้ผู้เรียนสามารถอธิบายแนวทางการนำข้อมูลและเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์มาใช้ทำการสื่อสารการตลาดรูปแบบต่าง ๆ สำหรับวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมได้
    3. เพื่อให้ผู้เรียนสามารถนำข้อมูลและเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์มาใช้ในการสื่อสารการตลาดได้อย่างเหมาะสม

Features

  • คำบรรยาย : ภาษาไทย
  • ปีที่พัฒนา : พ.ศ. 2565

Curriculum

Curriculum is empty